Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các gian hàng trưng bày sản phẩm truyền thống tại Lễ hội chợ phong lưu

15:59, 27/04/2022

Bên cạnh tổ chức các hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai năm 2022 và đón Bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Huyện Mèo Vạc cũng đã bố trí các gian hàng trưng bày các sản vật, sản phẩm truyền thống địa phương.

Du khách thăm quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm truyền thống của huyện Mèo Vạc

Tại lễ hội năm nay, để thuận tiện cho việc quảng bá, giới thiệu về sản phẩm truyền thống. Ban tổ chức đã bố trí các gian hàng trưng bày ở khu vực Mê cung đá xã Khâu Vai và Trạm thông tin du khách huyện Mèo Vạc. Theo ghi nhận các gian hàng được trưng bày năm nay gồm rất nhiều các sản vật như: thịt bò, lợn treo gác bếp, chuối, măng ớt, rượu ngô men lá, gạo đặc sản, mật ong, thuốc nam, ảnh lưu niệm về điểm đến du lịch…. Bên cạnh các gian hàng trưng bày sản vật địa phương còn có các gian hàng trưng bày khèn Mông, thìa gỗ, bát gỗ do các nghệ nhân trên địa bàn chế tác, thổ cẩm địa phương nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống và nét độc đáo của thiên nhiên, con người Mèo Vạc. Các gian hàng trưng bày đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm quan.

Thông qua trưng bày sản vật, sản phẩm truyền thống do nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Mèo Vạc chăn nuôi, sản xuất lần này là cơ hội để nhân dân huyện giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong và ngoài tỉnh về những sản phẩm đặc trưng của địa phương, về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và giá trị di sản văn hóa các dân tộc toàn huyện trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

Minh Đức( Huyện Mèo Vạc)

 

 


Ý kiến bạn đọc